[Lưu Ý] Hình ảnh nổi mề đay khắp người

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 22-12-2023 - Lượt xem: 135

Hình ảnh nổi mề đay khắp người là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (87-89 Đ. Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về Hình ảnh nổi mề đay khắp người từ đó các bạn có khả năng nắm rõ thông tin và có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và khám, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Hình ảnh nổi mề đay khắp người: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Hình ảnh nổi mề đay khắp người để phục vụ người bị bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Hình ảnh nổi mề đay khắp người đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Hình ảnh nổi mề đay khắp người nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Hình ảnh nổi mề đay khắp người, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị bệnh.

Hình ảnh nổi mề đay khắp người

Hình ảnh nổi mề đay khắp người giúp bạn hình dung chi tiết hơn về bệnh lý da liễu này. Đây là bệnh gây ra bởi các nhiều tác nhân như do thực phẩm, thời tiết, kích ứng hóa chất, tác dụng phụ của thuốc,... Tùy vào nguyên nhân mà cách trị liệu sẽ khác nhau.

Nổi mề đay là bệnh gì?

Nổi mề đay là một bệnh lý bên ngoài da, dấu hiệu bởi sự xuất hiện các vết phồng rộp, phù nề với nhiều hình dạng cũng như kích thước khác nhau. Thường có quầng đỏ bao quanh một số điểm phồng rộp này. Khi bị nổi mề đay, người bị bệnh hay có cảm nhận ngứa, nóng rát, châm chích trên da. Các dấu hiệu này thường tự hết trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên ở những trường hợp sẽ kéo dài trong vài ngày hoặc lâu hơn.

Nổi mề đay, phù mạch hoặc cả hai triệu chứng có thể gặp khi bệnh. Trong đấy, trường hợp nổi mề đay thường thường xảy ra hơn. Một số người có cơ địa mẫn cảm, dễ phản ứng với không ít lý do dẫn tới dị ứng không giống nhau có khả năng gặp tình trạng này thường xuyên.

Hình ảnh nổi mề đay khắp người theo từng thể bệnh

Hình ảnh nổi mề đay khắp người như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về hình ảnh của từng thể bệnh bên dưới để dễ dàng chẩn đoán cũng như điều trị.

Mề đay da vẽ nổi

Đây được xem là trường hợp mề đay giả, hay còn được gọi là viết nhô lên khỏi da. Bệnh thường gặp lúc người bị bệnh bị xước da nhẹ nhàng hay bị va chạm với vật cứng. Khi bị cọ xát hoặc trầy xước, da lập tức có đường như gân máu nổi lên có màu đỏ hoặc hồng kèm theo ngứa ngáy rất khó chịu. Hình ảnh nổi mề đay cơ bản lúc này là các vết lằn nổi bề mặt da. Triệu chứng này có khả năng biến mất sau khoảng 30 phút. Những khu vực thường gặp nhất là tại vùng bụng, bàn tay, hoặc chân…

Mề đay phù mạch

Nổi mề đay phù mạch còn gọi là phù quincke xảy ra một kỹ thuật đột ngột và rõ rệt trên cả nhô lên khỏi da hoặc niêm mạc. Trường hợp này thường xảy ra ở môi, lưỡi, mắt, bà tay, bàn chân, tại vùng nhạy cảm hoặc nguy hiểm hơn là thanh quản, hầu họng. Bệnh chỉ xuất hiện trong vài phút đến vài giờ, hiện tượng sưng nề có khả năng khu trú ở chỗ hay vận động trên diện rộng.

Nổi mề đay do lạnh

Mề đay xảy ra lúc thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh hay tiếp xúc với khí lạnh đột ngột. Đây là bệnh lý khác nguy hiểm vì có hậu quả tới đường hô hấp và có thể gây ra tử vong do sốc phản vệ. 

Nổi mề đay do kích ứng

Đây là tình trạng da bị nổi mẩn đỏ lúc tiếp xúc với một số dòng hóa chất như chất tẩy rửa, sữa tắm, dầu gội đầu, kem dưỡng da… hoặc hóa chất độc hại khác. Căn cứ vào mức độ nhiễm độc, phản ứng nổi mề đay mà bệnh gây các hậu quả riêng biệt.

Nổi mề đay do thuốc

Nổi mẩn đỏ, ngứa da có thể xảy ra bởi những dòng thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm hoặc thuốc chống dị ứng, trị liệu nổi mề đay. 

Nổi mề đay do thực phẩm

Hình ảnh bệnh nổi mề đay do thực phẩm đặc thù bởi một số mảng sẩn đỏ, phát ban bề mặt da. Bệnh dễ dàng khởi phát khi người nhiễm bệnh ăn phải nhóm thực phẩm mình bị dị ứng, uống rượu bia hay chất khiêu khích.

Cách trị liệu bệnh nổi mề đay khắp người 

Điều chữa nổi mề đay bằng thuốc giúp mang đến hiệu quả kịp thời, dùng thuận tiện nên đa phần người bị mắc bệnh tuyển lựa chữa bằng cách này. những dòng thuốc giúp đẩy lùi nổi mề đay phải nhắc tới:

Thuốc trị liệu ở chỗ:

Chủ yếu dùng thuốc chứa menthol (chiết xuất từ bạc hà) để làm mát da, giảm ngứa

Thuốc uống:

  • Sử dụng thuốc kháng histamin H1 để ức chế phóng thích histamin vào da, từ đó giúp giảm ngứa cũng như kiểm soát tổn thương lâm sàng.
  • Nếu người bệnh đáp ứng kém với thuốc kháng histamin H1 có khả năng sử dụng phối hợp với thuốc kháng histamin H2 để tăng hiệu ngăn chặn phóng thích histamin vào niêm mạc cũng như da.
  • Corticoid đường uống có thể sử dụng trong trường hợp mề đay nặng và diễn tiến nhanh. 
  • Thuốc kháng cholin được sử dụng đối với mề đay Cholinergic (mề đay khởi phát bởi cơ thể đổ nhiều mồ hôi và tăng thân nhiệt)

Bên cạnh trị liệu bằng thuốc, người bị bệnh cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

  • Hạn chế gãi, chà sát vào ở vùng da đang bị tổn thương;
  • Có thể chườm lạnh nhằm giảm cơn ngứa nhưng tuyệt đối không chườm đá trực tiếp
  • Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như một số nguyên do có khả năng làm cho bệnh trầm trọng hơn như thực phẩm gây nên dị ứng, lông động vật, khói bụi, mỹ phẩm,…
  • Bệnh nhân nổi mề đay cần giảm thiểu lao động nặng hoặc một số hoạt động cơ địa có khả năng đưa đến toát mồ hôi
  • Bệnh nhân nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp, giảm bớt áp lực
  • Có thể dùng các dòng lá như trà xanh, lá khế,… đun nước tắm nhằm giảm các biểu hiện bệnh.

Trên đây là một số câu hỏi liên quan đến Hình ảnh nổi mề đay khắp người. Để được tư vấn thêm, hãy gọi vào HOTLINE hoặc nhấn vào LINK CHAT bên dưới, những bác sĩ chuyên khoa sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn hỗ trợ tốt nhất. Bạn cũng có thể tham khảo một số nội dung khác của chúng tôi ở trang web https://dakhoahongcuong.vn/

Chúc bạn khỏe mạnh!

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Đường dây nóng giúp đỡ miễn phí: 02873070666

Giải thích sức khỏe trực tuyến bấm >> GIẢI ĐÁP KHÔNG MẤT PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Hình ảnh nổi mề đay khắp người của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám trị liệu bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Hình ảnh nổi mề đay khắp người, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng một số phương thức chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với bệnh nhân ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Hình ảnh nổi mề đay khắp người

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Hình ảnh nổi mề đay khắp người là do:

✓ Khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Hình ảnh nổi mề đay khắp người miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa trị bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Hình ảnh nổi mề đay khắp người tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng một số kiến thức chuyên môn về Hình ảnh nổi mề đay khắp người từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật thăm khám điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi kiểm tra trị liệu bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những phương pháp chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ những chuyên gia đều quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, luôn đặt tác dụng người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám điều trị bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Hình ảnh nổi mề đay khắp người miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn dễ thấy cho bệnh nhân, một số chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.